10 cách Xây dựng Thương hiệu ít tốn kém nhất
Ngày đăng: 14:30 29/09/2016
852 lượt xem
Rất nhiều nhà kinh doanh nhỏ lẻ đã thành công trong việc tìm kiếm mối quan hệ với khách hàng nhưng họ không quan tâm nhiều đến việc phát triển nó. Phát triển các mối quan hệ sẽ giúp bạn củng cố và gia tăng niềm tin vào Thương hiệu của bạn.

10 cách Xây dựng Thương hiệu ít tốn kém nhất
Rất nhiều nhà kinh doanh nhỏ lẻ đã thành công trong việc tìm kiếm mối quan hệ với khách hàng nhưng họ không quan tâm nhiều đến việc phát triển nó. Phát triển các mối quan hệ sẽ giúp bạn củng cố và gia tăng niềm tin vào Thương hiệu của bạn.

Điều này cũng giúp bạn đương đầu được với sự gia tăng của các đối thủ cạnh tranh. Chẳng hạn, đối thủ cạnh tranh có thể giảm giá bán, nhưng khách hàng của bạn vẫn sẽ trung thành với bạn. Hơn nữa, các công ty nhỏ nhanh chân hơn các đối thủ lớn vì họ linh hoạt và có các mối quan hệ tốt hơn.

Nhiều nhà kinh doanh cho rằng thương hiệu có giá trị rất lớn nhưng việc củng cố thương hiệu không tiêu tốn quá nhiều ngân sách. Sau đây là 10 cách ít tốn kém, dễ dàng nhất nhằm đẩy mạnh Thương hiệu của bạn:

1. Xây dựng chương trình kết nạp hội viên: Một mạng lưới hội viên được tổ chức tốt sẽ giúp bạn phát triển thương mại điện tử một cách có hiệu quả và thu hút khách hàng đến trang chủ của bạn mà không phải chi trả một xu nào cho các dịch vụ quảng cáo trực tuyến. Hãy cung cấp cho hội viên đường dẫn và các mẫu quảng cáo truyền tải được thông điệp của thương hiệu công ty bạn.

2. Tạo hay viết bài ở Blog: Hãy tìm kiếm những Blog liên quan đến lĩnh vực của bạn được mọi người tìm kiếm và truy cập nhất. Sau đó viết và post những bài báo liên quan đến công ty bạn. Hãy viết bằng giọng văn thể hiện ý kiến cá nhân của bạn.

3. In hình logo lên nhãn hiệu hay trên poster và gửi kèm chúng trong mọi cuộc tiếp xúc với khách hàng: Các poster này phải tác động lên các cơ quan xúc giác và truyền cảm hứng cho mọi đối tượng. Nó không cần cuốn hút lắm nhưng phải làm nổi bật được logo và màu sắc của thương hiệu công ty bạn

4. Đính kèm câu khẩu hiệu ở cuối các Email: Nếu như bạn chưa có câu khẩu hiệu hay câu phương châm để truyền đạt những điểm khác biệt giữa công ty bạn với các đối thủ cạnh tranh, thì bạn nên tạo ra nó và lưu ý đến việc mua bản quyền.

5. In logo lên các món quà có giá trị nhỏ như chiếc mũ hoặc quả bóng golf: Vật nào càng dể nhớ càng tốt. Hãy gửi quà trong mọi cuộc giao dịch, đến các khách hàng hiện tại và các khách hàng tiềm năng, và thậm chí là cả các đối tác.

6. Gửi thư thông báo đến khách hàng hiên tại và khách hàng tiềm năng: Bao gồm những bài viết của bạn và đường dẫn liên quan đến các bài viết khác liên quan đến lĩnh vực của bạn. Đây là cách tốt nhất để lưu giữ thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.

7. Hãy đưa ra các kiến thức chuyên môn của bạn đến các phương tiện truyền thông trong lĩnh vực hoăc địa phương mà các khách hàng mục tiêu thường hay tiếp cận: Luôn sẵn sàng chuẩn bị các câu chuyện liên quan đến việc kinh doanh của bạn. Hoặc đơn giản là viết các bài báo và đăng lên các ấn phẩm nhất định.

8. Ghé thăm các khách hàng trong những dịp lễ hoặc hội hè, hãy gởi tặng họ những món quà đầy tính bất ngờ đính kèm theo logo của công ty bạn trên đó: Điều này đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo, nhưng nhiều lúc một hộp kẹo nhỏ cũng để lại ấn tượng sâu sắc.

9. Gửi thư cảm ơn đển khách hàng và nhận phản hồi cho các dịch vụ và sản phẩm của bạn. Gọi điện. gửi thư hay ghé thăm khách hàng hiện thời càng nhiều càng nhiều càng tốt.

10. Hãy chắc chắn rằng các hình thức quảng cáo của bạn phải thể hiện tính nhất quán: bưu thiếp, đồ dùng văn phòng, bảng hiệu, bao bì, tờ rơi và website phải làm nổi bật logo, thương hiệu của công ty bạn.

Điều quan trọng khi xây dựng thương hiệu là xây dựng niềm tin với khách hàng. Điều này đòi hỏi thời gian và sự kiên trì của chính mình.

Đăng nhập tài khoản